Tuesday, November 06, 2007

MAMBARA 101

Paano ka MAMBARA in the following situations?

LET'S SEE..


01. ang arte mo!
[x] cge lang. dile bitaw ko damak parehas nimo =p (ok lng, di ako SLOB tulad mo =p)


02. mas matalino naman ako sayo!
[x] really?? cge nga, kantahan mo ako ng Charing, nailad ko sa buing in CHINESE, JAPANESE, KOREAN and INDONESIAN version ha? matalino ka naman eh.


03. crush ako ng crush mo!
[x] and then? crush na rin niya ako noon pa. =p.


04. ang bobo mo pala sa math!
[x] lagi! parehas nimo. (oo nga! para ring ikaw?!)


05. bilisan mo naman!
[x] yoko nga?


06. ang taray mo!
[x] and then? Inggit ka lang. carring-carry ko kasi. Ikaw, way angay!


07. wala akong problema!
[x] ako? MERON. lam mo kung sino? IKAW.


08. takot ka ata sakin eh?
[x] oo! kasi ang pangit mo.


09. mas mahal niya ako!
[x] Mas mahal pa ang shoes ko kesa sa 'yo.



What if sinabi ito sa'yo ng CRUSH mo? barahin pa rin:


01. crush kita.
[x] really? pakasal na tayo??

02. hindi tayo friends eh..
[x] okay. god bless you!


03. mahal na kita.
[x] I am for GOD alone.


04. pakopya naman ng assignment.
[x] Kneel and kiss my left foot and right ass.


05. crush ako nung friend mo
[x] ambisyosa! Illusionada!


06. pwedeng patabi sa upuan?
[x] may nakaupo jan, imaginary friend ko. Say hi to her!


07. pwede ba kitang isayaw?
[x] mahal ang talent fee ko. bwahahaha =p


08. feeling ko may crush ka sakin.
[x] feel mo rin! yuck. TURN OFF.


09. ang cute mong mag-smile.
[x] and im gwapo dibah? hahaha.


10. bakit ang bait mo sakin?
[x] kapal mo. pati rin sa iba noh!


Eh kapag parents mo nagsabi sa'yo nito? What's your reaction? barahin ulet!


01. umuwi ka ng maaga
[x] okay. pag DAWN, pwede nah? maaga naman rin iyan eh.


02 . buti pa yang kapatid mo ang sipag
mag-aral!
[x] huh? hello? gcing ka pa? maski mu-divide ang red sea (ala MOSES. hahaha), that's very impossible.


03. matulog ka ng maaga.
[x] okay. mga 8pm, London Time.


04. san ang lakad mo?
[x] sa LA VIDA INN pati PRINCE COURT ma. bwahahha. JOKE!


05. maglinis ka ng bahay,maghugas ka ng pinggan at magdilig ka ng halaman.

[x] ano pa? paliguan ang aso, patayin ang ipis for you, kunin ang sinampay, and? cge don't be shy.


06. mag-aral ka ng mabuti ha?

[x] tapos? pagsabihan niyo ako na matulog ng maaga kahit nag-aaral ako 'til dawn?? Ano bah! Ang gulo!


07. nung kasing tanda mo ko ang baon ko piso lang!

[x] okay, bubblegum nlng ang i-LUNCH ko ha? or isang piraso ng squidball, mas masarap pa. =p


08. dapat ganito ka, katulad niya.
[x] ayoko. Ang pangit niya, ma.


09. pagsinabi kong hindi pwede..hindi
pwede..

[x] HINDI PWEDE! (naks parang please repeat after me..)


**PS: di ko to ma-take! Hahaha. Baka sapakin pa ako ng mga tao sa paligid ko. hahaha.

4 comments:

  1. Hahaha! Panalo! :))

    Benta yung 1st part na 7,8,9!! :)) 6 and 7 sa 2nd part. at #8 and 9 sa 3rd part! Lalo naman yung #8! Natawa talaga ako dun. :)) Hahaha! Ayos ka mambara! Haha.

    ReplyDelete
  2. bwahaha. thanks., i thot it was sooo corny.

    ReplyDelete
  3. a good laugh. linked u up. have a nice day.

    ReplyDelete

Whatchasay?